Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

VỌNG CỔ: CHÚA GIÁNG SINH

Bình chọn:
{[['']]}


VỌNG CỔ: CHÚA GIÁNG SINH

Thiên Tình Khắt K14

Lý Cái Mơn
Chiều dần trôi. Đèn khuya hiu hắt. Lất phất sương rơi. Bên trời gió đông lạnh căm. Chốn xa xăm này Cứu Chúa đã sinh ra đời. Ngài sinh trong chốn hang lừa Bêlem hoang vắng nơi đồng xa. Tôi thấy mà xót trong tất dạ lòng đau.
Vọng Cổ
Câu 1: Người ơi hãy đến mà xem nơi hang đá Bê lem giữa trời đông giá buốt. Đấng cứu chuộc nhân gian đã sinh ra trong giá lạnh âm thầm. Lót cỏ rơm khô để Chúa tôi nằm. Không chiếu, không chăn, không giường êm nệm ấm. Nằm cạnh Bò Lừa lấy máng cỏ làm nôi. Trời khuya rồi hiu hắt ánh đèn trôi. Trông xa xa đồng vắng khói sương mờ. Cây cối lửng lờ giữa trời đất bao la. Nhìn Chúa hạ sinh trong đêm trường sương gió.
Câu 2: Đêm vắng cô liêu sương rơi mù mịt. Gió rét căm người như xé thịt cắt da. Ở nơi đồng xa, có các mục đồng đang thức suốt đêm canh đàn gia súc. Được Thiên Sứ loan tin Chúa con đã sinh ra nơi chốn dương trần. Trên không trung vẳng nghe tiếng hát Thiên Thần. Vinh danh thiên Chúa trên trời. Bình an dưới thế cho người thiện tâm. Bê lem, máng cỏ Chúa nằm. Nào nhanh chân đến tôn thờ Ngôi Hai. Hỡi ai ngóng đợi từng ngày. Vui mừng đón Chúa hạ trần đêm đông.
Lý Cái Mơn
Lòng nao nao. Hồn bao xao xuyến. Quyến luyến chi đây. Tôi ngồi mãi trong trời đêm. Đếm sương rơi mà tê tái nỗi riêng lòng mình. Từ khi tôi ngắm nhìn Giêsu sinh xuống trong trời đông. Tôi quyết lòng dấn thân hiến trọn Tình yêu.
Vọng Cổ
Câu 5: Giêsu ơi! Giữa cuộc sống phù hoa cuộc đời con đã qua nhiều lối rẽ. Nhưng khi nhìn thấy Giêsu lặng lẽ sinh ra nơi đồng xa hoang vắng thì trái tim con chỉ còn ngã rẽ ân…. tình. Đứng trước hang đá đơn sơ con suy niệm đời mình. Ôi cuộc hành trình phong trần sương gió. Con có còn lại gì ngoài hai chữ Tình Yêu. Bao nhiêu vinh hoa, phú quý, sang giàu. Như gió thoảng, tựa bèo mây tan – hợp. Cho đến khi con gặp Ngài nơi mang cỏ, biến đổi đời con thuộc trọn về Ngài.
Lưu Thủy Hành Vân
Con khấn nguyện đời con nên chứng nhân. Tình Chúa trong cuộc đời. Yêu thương, tha thứ, cho đi máu đào yêu thương. Đời con vương mãi câu Ân Tình.
Tin Chúa nên đời con đây đổi thay. Ngày với đêm nguyện cầu. Đi tu, dâng hiến con tim kiếm tìm con chiên. Nguyện đời con hiến dâng trọn đời.
(Trở về vọng cổ)
Hiến trọn đời con loan truyền danh Chúa. Quyết chí đi tu đáp lại tình Ngài. Đêm dài gặp Chúa giáng sinh. Biến đổi đời mình sau những đắm say. Khẩn nài Thiên Chúa yêu thương. Cho con sống trọn quảng đời đi tu.


- St -